2024, ഫെബ്രുവരി 13, ചൊവ്വാഴ്ച

എന്റെ ഓൺസൈറ്റ് യാത്ര




ദൈവമേ ഒരു ഓൺ-സൈറ്റ്..

ദൈവമേ ഒരു ഓൺ-സൈറ്റ് മാത്രം....

ഇത് എന്റെ ദൈനംദിന പ്രാർത്ഥനയായിരുന്നു.

ഐടി ഇൻഡസ്ട്രിയിൽ ജോലി ചെയ്യുന്ന എനിക്ക് ബാഗ് നിറയെ കായവറുത്തതും  അച്ചാറുകളും 'അമ്മ പൊടിപ്പിച്ച തന്ന മസാല കൂട്ടുകളുമായി ഹീത്രൂവിലോ ജെഎഫ്‌കെയിലോ ഇറങ്ങാനും ട്രാഫൽഗർ സ്‌ക്വയറിലെ ടൈംസ് സ്‌ക്വയറിലോ   അല്ലെങ്കിൽ. സ്റ്റാച്ചു ഓഫ് ലിബർട്ടി ക്കു മുമ്പിൽ നിന്നോ വിക്റ്ററി ചിഹ്നത്തോടെ കൈ വിരൽ ഉയർത്തി ഫോട്ടോ  ക്ലിക്ക് ചെയ്യണം എന്നുള്ള  അതീവമായ അത്യാഗ്രഹമുണ്ടായിരുന്നു.പിന്നെ ഈ ഫോട്ടോസ് എല്ലാം  ഫേസ്ബുക്കിൽ ഇട്ടിട്ടു ലൈക് വാരിക്കൂട്ടുവാനും ഉള്ള തീവൃമായ  ആഗ്രഹം ഏതു  IT കോൺസൾടറ്റിനെ  പോലെ എന്നിലും ഉണ്ടായിരുന്നു 

"ഹേയ് , ക്യാൻ  യു കം റ്റു മൈ ക്യാബിൻ " . എപ്പോഴും  വിളിക്കുന്ന പോലെ ബോസ്  എന്നെ അങ്ങേരുടെ ക്യാബിനിലേക്ക് വിളിപ്പിച്ചു . നോട്ട്ബുക്കും , പേനയുമായി അങ്ങേരുടെ മുറിയിലേക്ക് പോകുമ്പോൾ എന്റെ മനസിലുള്ള ചിന്ത ഇങ്ങേരു ഇനി എന്ത് പണ്ടാരം ആണ് പറയുവാൻ പോകുന്നത് എന്നായിരുന്നു . കസ്റ്റമർ കംപ്ലൈന്റ്സ് ഒരുപാട് ഉണ്ട് . അതൊന്നും തീർത്തു കൊടുക്കുവാൻ കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല . കഴിഞ്ഞ മാനേജ്‌മന്റ് മീറ്റിംഗിലും അങ്ങേരു കുറെ തൊള്ള തുറന്നതാണ് . ഇനിയിപ്പോ എന്ത് ദുരന്തം ആണോ വരുവാൻ പോകുന്നത് 

ഒരു വെള്ളിയാഴ്ച  വൈകുന്നേരം എന്റെ ബോസിന്റെ പെട്ടെന്നുള്ള ഒരു കോളോടെ ഓൺസൈറ്റിന് വേണ്ടിയുള്ള എന്റെ പ്രാർത്ഥന  സഭലമായി എന്നു പറയാം 'നിങ്ങളെ ശല്യപ്പെടുത്തുന്നതില് ക്ഷമിക്കണം. നിങ്ങൾ ഉടൻ വിദേശയാത്രയ്ക്ക് തയ്യാറാണോ എന്ന് പരിശോധിക്കാൻ ആണ്നി  ഞാൻ നിങ്ങളെ വിളിപ്പിച്ചത്.  വളരെ. ഭവ്യതയോടെ എന്റെ ബോസ് എന്നെ നോക്കി പറഞ്ഞു ? '

മനസ്സിൽ ലഡ്ഡു പൊട്ടി മോനെ എന്ന് പറഞ്ഞ സിൽമാ ഡയലോഗ് ശരിക്കും ഞാൻ അനുഭവിച്ചു .

'അതെ...'   ഞാൻ  അങ്ങേരുടെ വാചകം പൂർത്തിയാക്കുന്നതിന് മുമ്പ്   തന്നെ എന്റെ മനസ്  മറുപടി പറഞ്ഞു.

‘ശമ്പളം ക്രെഡിറ്റ് ചെയ്തു ’ എന്നല്ലാതെ, എന്റെ കരിയറിൽ ഇതുവരെ കേട്ടിട്ടുള്ളതിൽ വച്ച് ഏറ്റവും മികച്ച  വാചകമാണ്  ബോസിന്റെ നാവിൻ തുമ്പിൽ നിന്നും മുത്തുമണികൾ പോലെ അടർന്നു വീണത് "  ഇത്രയും നിഷ്കളങ്കനായ  എന്റെ ബോസിനെ ആണല്ലോ ഞാൻ എന്റെ പുഴുത്ത നാവു കൊണ്ട് പുലയാട്ടിയതു  എന്നോർത്തപ്പോൾ എനിക്ക് തന്നെ പുച്ഛം തോന്നി .


"യായ്.... 'ലവ് യു...  "   ഇപ്പോൾ  യൂ . എസ്  ഷിക്കാഗോയിലെ എന്റെ ആദ്യ വസന്തം' പോലെയുള്ള സ്റ്റാറ്റസ് തയ്യാറാക്കാൻ  ഇനി എനിക്കും കഴിയും. ഞാൻ അഭിമാനത്തോടെ മനസ്സിൽ കുറിച്ചിട്ടു ..

തലയുയർത്തിപ്പിടിച്ച് തന്നെ  ഞാൻ പിറ്റേന്ന് ഓഫീസിലേക്ക് നടന്നു.

പിറ്റേന്ന് കണ്ടപ്പോൾ ബോസ് പറഞ്ഞു , നിന്റെ യാത്ര പദ്ധതികൾ  ശരിയാക്കുവാൻ  ഹ്യൂമൻ റിസോർസ്  മാനേജർ. ഡാലിയ തോമസിനെ  കോൺടാക്ട്  ചെയ്യൂ .  

‘വിസ കിട്ടുന്നത് അത്ര എളുപ്പമാണോ?’ ഞാൻ ചോദിച്ചു 

‘ശ്രീ ലങ്കൻ വിസ ഓൺ അറൈവൽ ആണ്. ടിക്കറ് മാത്രമേ ആവശ്യം ഉള്ളു .’ അദ്ദേഹം മറുപടി പറഞ്ഞു.

ശ്രീലങ്ക 

ശ്രീ ലങ്ക ??

ഏത് രാജ്യത്തിനുവേണ്ടിയാണെന്ന് ചോദിക്കാതെ തന്നെ ഞാൻ യാത്രയ്ക്ക് സമ്മതിച്ചുവെന്ന തിരിച്ചറിവ് എന്നിൽ അപ്പോൾ മാത്രമാണ് ഉദിച്ചത് .  ഓൺസൈറ്റിൽ പോകാൻ ഞാൻ  എത്രമാത്രം ആഗ്രഹിച്ചു . കാത്തു  കാത്തിരുന്ന ശേഷം കയ്യിൽ കിട്ടിയത് ശ്രീലങ്കൻ ട്രിപ്പ് ആണല്ലോ 
 ഹോ   ശ്രീലങ്ക ?????  കേൾക്കുമ്പോൾ തന്നെ ഓക്കാനം  വരുന്ന പോലെ ...

ഒത്തിരി ചർച്ചകൾക്കും സംവാദങ്ങൾക്കും ആലോചനകൾക്കും ഒടുവിൽ.......... ശ്രീലങ്കൻ യാത്രയ്ക്ക് സമ്മതിക്കാൻ ഞാൻ നിർബന്ധിതനായി. ശ്രീലങ്ക എങ്കിൽ ശ്രീലങ്ക .

ഞാൻ യാത്ര ചെയ്യാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന രാജ്യങ്ങളുടെ പട്ടിക ദൈവത്തിന് മുന്നേ നൽകേണ്ടതായിരുന്നുവെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു. എന്റെ പ്രാർത്ഥനകൾ വളരെ സാധാരണമായിരുന്നു.

ലോക ഭൂപടത്തിൽ ഈ ശ്രീലങ്ക  എവിടെയാണ്?? അതിന്റെ മൂലധനം എന്താണ്?  അത്രക്കൊന്നും പോകേണ്ട എന്നെനിക്കറിയാം . വേണമെങ്കിൽ രാമേശ്വരത്തും നിന്ന് ഒരു ബോട്ട് പിടിച്ചാൽ എത്തുവാൻ കഴിയുന്ന രാജ്യം ആണ് .  കുറെ പാണ്ടികളും , സിംഹളന്മാരും , പിന്നെ തമിഴ് പുലികളും ഉള്ള രാവണന്റെ പുരാതന സാമ്രാജ്യം . രാമനുപോലും  വേണ്ട എന്ന് തോന്നി ഈ ഭാരതം അതിൽ ശ്രേഷ്ഠമാണ്  എന്ന് പറഞ്ഞു  പുള്ളിക്കാരൻ പോലും കൈവിട്ട രാജ്യം അല്ലെ ...

"അങ്ങനെയുള്ള ഒരു രാജ്യത്തേക്ക് പോവുക എന്നാൽ "   എന്തും വരട്ടെ ശ്രീ ലങ്ക എങ്കിൽ ശ്രീലങ്ക 

അങ്ങനെ എന്റെ എല്ലാ  ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ഉത്തരം കണ്ടെത്തുന്നതിന് മുമ്പ് ശ്രീ ലങ്കൻ എയർലൈൻസിന്റെ   വിമാനം കൊളംബോ ഇന്റർനാഷ്ണൽ  എയർപോർട്ടിൽ പതിയെ ലാൻഡ് ചെയ്തു .

എന്റെ ജീവിതത്തിലെ ഏറ്റവും സമ്പന്നമായ ഘട്ടം അങ്ങനെ സംഭവിച്ചത് ഞാൻ ശ്രീലങ്കയിൽ ആയിരുന്നപ്പോഴാണ്. എന്റെ പേഴ്സിൽ എപ്പോഴും പതിനായിരം രൂപയിൽ അധികം ഉണ്ടായിരുന്നു എന്നു പറഞ്ഞാൽ നിങ്ങൾ വിശ്വസിക്കുമോ .  എനിക്കറിയാം നിങ്ങള്ക്ക് വിശ്വസിക്കുവാൻ പ്രയാസം ആണെന്ന് .  ഞാൻ പറഞ്ഞത് ശരിയാണെന്നു വിശ്വസിക്കുവാൻ അത്രയ്ക്കും വലിയ മനകണക്കൊന്നും വേണ്ട . വെറുതെ ഗൂഗിളിൽ തപ്പിയാൽ മതി ഇന്ത്യൻ രൂപയുടെ നാലിരട്ടിയോളം വരും ശ്രീ ലാണ് ലങ്കൻ രൂപയുടെ മൂല്യം .

ഡി മോണിറ്റൈസേഷൻ? രൂപയുടെ ചാഞ്ചാട്ടം നിങ്ങളെ ആശങ്കപ്പെടുത്തുന്നുണ്ടോ? 1 USD നിങ്ങൾക്ക് ഒരുപിടി 325 ശ്രീ ലങ്കൻ  റുപ്പി  നൽകും. ഞാൻ സന്ദർശിച്ചപ്പോൾ അത് ഏകദേശം 290  ആയിരുന്നു. നിങ്ങളുടെ പക്കൽ 1000 , 2000, മുതൽ 5000  എന്നിവയുടെ കറൻസി നോട്ടുകൾ അവിടെ ഉണ്ട്. മാർക്കറ്റിലേക്കുള്ള ഒരു യാത്രയ്ക്ക് നിങ്ങൾക്ക് 25000 രൂപ ചിലവാകും, ടാക്സി ചാർജ് 5000 മുതൽ ആയിരിക്കും. 50 000  രൂപാ വിലയുള്ള പണം ഞാൻ ഒറ്റക്കൈയിൽ പിടിച്ച് സമ്പന്നനായി  നടക്കുമ്പോൾ നിങ്ങൾ സമ്പന്നൻ   ആണെന്ന്തോ തോന്നൽ ഉളവാവില്ലേ ?

എന്റെ ക്ലയന്റ്  വിയറ്റ്‌നാം  ക്ലയന്റ്ആയിരുന്നു . അവരുടെ ഓഫീസിൽ  എന്റെ ആദ്യ ദിവസം, ഞാൻ എങ്ങനെ  ജോലി ചെയുവാൻ  മനസ്കൊണ്ട്   ആഗ്രഹിച്ച ഇടമാണ് ഈ ഓഫീസ്  എന്നെനിക്കുതോന്നൽ  ഉണ്ടാക്കുവാൻ ആ ഒരു സമയം മാത്രം മതിയായിരുന്നു . അതെ... ഞാൻ 12.40-ന് ക്ലയന്റ് ഓഫീസിൽ പ്രവേശിച്ചപ്പോൾ അവരവരുടെ മേശയിൽ  തലവയ്ച്ച ചിലർ ഉറങ്ങുന്നത് കണ്ടു. കൊള്ളാം.. ലോകമെമ്പാടുമുള്ള എല്ലാവർക്കും ഉച്ചഭക്ഷണത്തിന് ശേഷം കൺപോളകൾ  അടയുന്നതായ ആഗോള പ്രശ്‌നമുണ്ട്. അടുത്ത മുറിയിലേക്ക്അ പോയപ്പോൾ  ലൈറ്റ് എല്ലാം അണച്ച്   ആളുകൾ ഉറങ്ങുന്നു . അബദ്ധത്തിൽ ഒരു ഡോർമിറ്ററിയിൽ കയറിയോ എന്ന് ഞാൻ അത്ഭുതപ്പെട്ടു!

അവരുടെ ഉച്ചഭക്ഷണ സമയം 12.00 മുതൽ 2.00 വരെയാണെന്നും ആ സമയത്ത് അവർക്ക് ഔദ്യോഗികമായി ഉറങ്ങാൻ കഴിയുമെന്നും പിന്നീട് ഞാൻ മനസ്സിലാക്കി. ഈ ഉച്ചയുറക്കം ഉൽപ്പാദനക്ഷമത വർധിപ്പിക്കുന്നതിന് വേണ്ടിയുള്ളതാണെന്ന് കരുതപ്പെടുന്നു. ഈ ഒരൊറ്റ നിമിഷം കൊണ്ടു ഞ്ഞാൻ ഞാൻ എന്റെ ക്ലയന്റുമായി പൂർണ്ണമായും പ്രണയത്തിലായി.

എനിക്ക് ഈ ഉൽപ്പാദനക്ഷമത ഘടകം അറിയാമായിരുന്നതുമുതൽ, ഞാൻ അത് ഇപ്പോഴും പറ്റുമെന്നുണ്ടെങ്കിൽ  പിന്തുടരുന്നു,  പക്ഷേ അനൗദ്യോഗികമായി .ഇംഗ്ലീഷിൽ സംസാരിക്കുന്ന ചുരുക്കം ചില  ഓപ്പറേറ്റർമാരിൽ ഒരാൾ 'ഹേലാ ബൊജോൺ '  എന്ന മനോഹരമായ സ്ഥലത്തേക്ക് എന്നെ  ഉച്ച  ഭക്ഷണത്തിനായി കൊണ്ടുപോയി .  അയാളുടെ പേര് "മീഞ്ച". എന്നായിരുന്നു .

ഉച്ചഭക്ഷണ സമയത്ത്,  അവർ എനിക്ക്.  'കിരിബാത്'  എന്നുള്ള ശ്രീലങ്കൻ വിഭവം കൊണ്ട് വന്നു . ചോറും ,   ചെമ്മീനും ചേർന്ന്ഒ ഭക്ഷണം . ഞാൻ ഒരു സസ്യാഹാരിയായതിനാൽ അവരോട് ആ   ഭക്ഷണം വേണ്ട എന്നു പറഞ്ഞു .   അങ്ങേർക്ക് 'വെജിറ്റേറിയൻ ' എന്ന് കേട്ടപ്പോൾ  അത്ഭുതം .

പുള്ളി ചോദിച്ചു  “വെജിറ്റേറിയൻ ?? .   ഏതോ അന്യഗ്രഹ ജീവിയാണോ എന്ന് മൂപ്പര് സംശയിച്ചു 

ഞാൻ പച്ചക്കറികളും പഴങ്ങളും മാത്രമേ കഴിക്കൂ. 

മീഞ്ച   എന്നെ വേറൊരു സ്പീഷിസായി നോക്കി കണ്ടു .  പിന്നെ അയാൾ അവരോട് എന്തോ പറഞ്ഞു . ഉച്ചയൂണിന് ഒരു ഫുൾ വെട്ടാത്ത കാബേജ് തന്നു. പിന്നെ ഒരു പ്ളേറ്റിൽ കുറച്ചു പച്ചരി ചോറും കുറച്ചു  കടലക്കറിയും  !!

ഇതിനിടയിൽ.  ദിവസങ്ങൾ കഴിഞ്ഞു . എന്റെ പ്രോജെക്ട കഴിയാറായി . ഇത്രയും നാളും ഭാര്യയെ പിരിഞ്ഞിരുന്നതല്ലേ . അവൾക്കു ഒരു സമ്മാനം വാങ്ങിയില്ലെങ്കിലോ . അങ്ങനെ ഞാൻ അവിടുത്തെ "പെറ്റ മാർക്കറ്റ് " എന്ന  പ്രശസ്ത  മാർക്കറ്റിൽ  കറങ്ങി നടന്നു . ഒരു ബാഗ് പോലും. മേടിച്ചു കൊണ്ടുപോയില്ലെങ്കിൽ അവൾ എന്നെ വീട്ടിൽ കയറ്റിയില്ലെങ്കിലോ എന്നു  ഞാൻ ഭയപ്പെട്ടു .   ശ്രീ ലങ്കയിലെ  പ്രശസ്തമായ നൈറ്റ് മാർക്കറ്റിൽ ഞാൻ അതിനായി പ്രവേശിച്ചു. ഞാൻ  ഒരു ഹാൻഡ് ബാഗ് കണ്ടു, എനിക്കറിയാവുന്ന മലയാളത്തിലും തമിഴിലും ഞാൻ അതിന്റെ വില ചോദിച്ചു

ഒന്നും മനസിലാകാത്തതിനാൽ  ഞാൻ മൊബൈൽ എടുത്ത് “തുക?” എന്ന് ടൈപ്പ് ചെയ്തു.

കടയുടമ അവളുടെ മൊബൈലിൽ  25000  ടൈപ്പ് ചെയ്തു.

ഞാൻ 5,000 തിരികെ ടൈപ്പ് ചെയ്തു.

അവൾ തല കുലുക്കി അളവ് കുറച്ചു. ഞാൻ തല കുലുക്കി തുക അൽപ്പം കൂട്ടി. നിരവധി ഇടപെടലുകൾക്ക് ശേഷം, ഒടുവിൽ ഞങ്ങൾ 13,000  -ലേക്ക് തലയാട്ടി.

അതിനാൽ, വിലപേശലിന് വാക്കുകൾ ആവശ്യമില്ലെന്ന് തെളിയിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്, ഭാഷ അറിയില്ലെങ്കിലും ഒരു ഇന്ത്യക്കാരന് വിലപേശാൻ കഴിയും.

എന്നെ ഓൺസൈറ്റ് അയച്ചതിന് എന്റെ ബോസിന് ഒരു സമ്മാനവും ലഭിച്ചു. റൈസ് വൈനിൽ  ചേർത്തുണ്ടാക്കിയ വൈൻ ‘സ്‌നേക്ക് വൈൻ’ എന്ന ഒരു കുപ്പി ഞാൻ ബോസിന് കൊടുത്തു . 

ഇപ്പോൾ  എന്റെ പ്രാർത്ഥനകൾ വളരെ വ്യക്തമാണ്.

ദൈവമേ ഒരു ഓൺസൈറ്റ് മാത്രം മതി....അമേരിക്ക, യുകെ, ഓസ്‌ട്രേലിയ, കാനഡ

"ജീവിതം വെല്ലുവിളികളുടെ ഒരു പരമ്പരയാണ്, എന്റെ കുട്ടി,"  എന്റെ മനസിലുള്ള ഗുരുജി എന്നോട്  തന്നെ പറഞ്ഞു .  പരിശ്രമിക്കൂ  "എന്നാൽ അവയെ മറികടക്കാനുള്ള ശക്തി നിങ്ങളുടെ ഉള്ളിലുണ്ട്. നിങ്ങളുടെ ആഗ്രഹം സഭലമാകട്ടെ "

അതുകൊണ്ടു ഞാൻ ഇപ്പോഴും കാത്തിരിക്കുന്നു ... പക്ഷെ ഇപ്പോൾ എന്റെ പ്രാർത്ഥനകൾ സുവ്യക്തമാണ് .   ഇനി ഒരു അബദ്ധം പറ്റരുതല്ലോ ..



അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ